Cách phân biệt gà chọi lai đơn giản đảm bảo chuẩn xác nhất

Cách phân biệt gà chọi lai được nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Trên các diễn đàn cũng chia sẻ khá nhiều về các cách nhận biết, vì vậy bạn có thể nắm bắt ngay các cách của New88 dưới đây để đảm bảo chuẩn nhất.

Giới thiệu về giống gà chọi

Đây là một trong những giống gà được nhiều người nhận xét là hiếu chiến và có sức khỏe tốt. Chúng cũng được yêu thích và lựa chọn trở thành những chiến kê thi đấu trên trường gà.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường đang có loại thuần chủng và lai. Chính vì vậy, bạn có thể tìm hiểu ngay các cách phân biệt để lựa chọn đúng giống gà, từ đó rèn luyện kỹ năng cho chúng và tham gia vào các trận đấu hấp dẫn.

Giới thiệu đôi nét về giống gà chọi

Các cách phân biệt gà chọi lai hiệu quả nhất

Cách phân biệt gà chọi lai không quá khó để bạn nắm bắt bởi chỉ cần nhìn về ngoại hình cũng dễ dàng nhận biết. Nếu bạn cũng đang muốn biết cách nhìn rõ hơn về các giống gà chọi, hãy tham khảo ngay các cách dưới đây.

Cách phân biệt gà chọi lai dựa vào ngoại hình tổng thể

Đây là một trong những cơ sở giúp áp dụng cách phân biệt gà chọi lai chuẩn nhất mà bạn nên áp dụng. Ngoại hình giữa hai loại luôn có sự khác biệt với nhau, đảm bảo người nuôi nhìn qua cũng biết:

  • Gà chọi lai: Theo các chuyên gia, loại này thường có ngoại hình không đồng đều và kích thước của chúng sẽ không cân đối. Ngoài ra, phần bờm của chúng khá to, mắt không sáng và vảy có nhiều màu xen lẫn.
  • Gà chọi thuần chủng: Đối với loại này, chúng thường có ngoại hình cân đối, phần bờm nhỏ và mắt chúng khá sáng. Hơn nữa, vảy của chúng sẽ đều và có tone màu đồng nhất.

Cách phân biệt gà chọi lai dựa vào phần lông của chúng

Phần lông cũng là một trong những cơ sở giúp bạn áp dụng cách phân biệt gà chọi lai hiệu quả. Dưới đây là một vài cách nhận biết chuẩn nhất mà các chuyên gia thường xuyên sử dụng:

  • Gà chọi thuần chủng: Lông của các chú gà này thường rất óng ả, mượt mà và có màu sắc đẹp.
  • Gà chọi lai: Lông của dòng này thường khá xù, có màu sắc không đẹp như dòng thuần chủng, đặc biệt nó không được mượt mà.

Cách phân biệt gà chọi lai dựa vào phần mỏ

Cách phân biệt gà chọi lai này cũng được nhiều người áp dụng và có độ chuẩn xác khá cao. Theo đó, bạn kiểm tra phần mỏ của gà để nhận biết các giống phổ biến hiện nay:

  • Gà chọi lai: Mỏ của dòng này thường khá ngắn, có kích thước bỏ và bị bẻ.
  • Giống thuần chủng: Mỏ của chúng dài hơn, nhọn và có độ cong.
Bài Viết Liên Quan:   Trường gà Thomo – Top 1 đấu trường đá gà lớn nhất thế giới

Phân biệt dựa vào phần chân gà chọi

Đây cũng là một trong những cơ sở có thể áp dụng cách phân biệt gà chọi lai được nhiều người quan tâm. Dưới đây là những đặc điểm giúp bạn nhận biết được các giống gà này:

  • Gà chọi lai: Chân của dòng này thường khá ngắn, thô, phần vảy không đồng đều về màu sắc.
  • Giống thuần chủng: Phần chân của chúng khá dài, vảy đều và có màu sắc đặc trưng của gà chọi.
Phân biệt qua phần chân của gà hiệu quả nhất

Phân biệt gà chọi lai dựa vào tính cách của chúng

Tính cách của hai dòng gà chọi lai và thuần chủng cũng có sự khác nhau và đây cũng là một trong những phần để bạn dễ dàng nhận biết. Đặc biệt, chúng thường sẽ biểu hiện rõ hơn khi thi đấu:

  • Gà chọi lai: Chúng thường khá nhút nhát, tuy nhiên lại dễ bị kích động và hiếu chiến.
  • Gà thuần chủng: Dòng chiến kê này khá dũng mãnh, gan lì hơn khi thi đấu.

Cách phân biệt dựa trên nguồn gốc của gà

Bạn cũng có thể dựa trên nguồn gốc của các chú gà để nhận biết chúng là dòng lai hay thuần chủng. Dưới đây là cách để bạn tham khảo nếu muốn biết rõ hơn về dòng gà này:

  • Dòng thuần chủng: Chúng thường có nguồn gốc rõ ràng.
  • Dòng lai: Khi mua, bạn sẽ không biết được nguồn gốc của chúng rõ ràng.

Hướng dẫn cách nuôi dưỡng gà chọi hiệu quả

Gà chọi thường là một giống loài được nhiều người lựa chọn nuôi dưỡng và rèn luyện để tham gia các trận đấu đá gà. Dưới đây là một vài cách để giúp dòng gà này được khỏe mạnh hơn mà bạn không nên bỏ qua:

  • Chuẩn bị đúng khẩu phần ăn của gà chọi, chúng thường ăn khá nhiều so với các loại gà khác.
  • Bổ sung thêm các loại vitamin để giúp gà được khỏe mạnh hơn, tránh các loại bệnh phổ biến theo các mùa khác nhau.
  • Chú ý về thời gian rèn luyện của gà, bạn không nên bắt chúng phải luyện tập thường xuyên bởi điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của gà.
  • Nên chú ý hơn về môi trường sinh sống của gà, bạn cần thường xuyên dọn dẹp sạch sẽ để phòng ngừa bệnh cho chúng.
Cách nuôi dưỡng gà chọi hiệu quả nhất

Kết luận

Trên đây là một vài cách phân biệt gà chọi lai được nhiều người áp dụng thành công. Khi nắm bắt được các cách này, bạn sẽ dễ dàng nhận biết được các loại gà chuẩn nhất, từ đó bạn sẽ lựa chọn chiến kê phù hợp cho mình để rèn luyện và bắt đầu tham gia vào các trận đấu chuyên nghiệp.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *