Nài gà là gì? Yếu tố cần có để thực hiện công việc này

Một trận đá gà có thể diễn ra sẽ cần đến nhiều bộ phận khác nhau như trọng tài, gà chiến, người xem và nài gà. Các cược thủ mới vào nghề sẽ phải tìm hiểu khái niệm nài gà là gì để tham gia chơi New88 hiệu quả nhất. Đây là nhân vật rất quan trọng và sẽ là người tiếp xúc với gà cuối cùng trước khi chúng ra trận. 

Nài gà là gì? 

Nài gà là gì được rất nhiều người tìm hiểu, đặc biệt là các tân thủ mới tham gia vào thị trường đá gà. Đây là người giữ vai trò là người giữ, ôm và sửa sang cho kê trước, trong sau trận đấu diễn ra. Nài có thể là sư kê, chủ kê hoặc một người bất kỳ có kinh nghiệm, kỹ năng trong việc chăm sóc gà. 

Trong mỗi trận đá gà, Nài sẽ là nhân vật duy nhất được tiếp xúc và với chiến kê. Vì vậy họ phải là người có các yếu tố, kinh nghiệm, kỹ thuật chăm gà và hiểu về gà. Đặc biệt bạn cần có các mánh khóe, chiêu trò hiệu quả để đảm bảo chiến kê có cơ hội chiến thắng cao nhất.

Nài gà là gì được nhiều người tìm kiếm

Trở thành Nài gà cần đáp ứng các yếu tố gì?

Để làm một nài gà chuyên nghiệp, bạn cần phải có đầy đủ các tố chất, trong đó phải kể đến như: 

Sự khéo léo

Điều đầu tiên mà Nài gà là gì cần phải có đó là sự nhạy bén, khéo léo để hiểu mọi trạng thái và vấn đề của gà mình và gà đối thủ. Từ đó đưa ra các phương án phù hợp để xử lý các tình huống đó. Đặc biệt là nhanh tay, khéo léo để sửa gà tránh khỏi sự thô bạo khiến mọi người nhìn thấy. Việc này sẽ làm mất lợi thế và gây tổn thương cho chiến kê. 

Sự tinh ranh 

Sự tinh ranh trong nài gà là gì? Đây là một kỹ năng sẽ góp phần rất lớn vào chiến thắng của các kê thủ. Nó được thể hiện trong các mánh khóe mà bạn sử dụng. Nếu thực hiện thao tác thả gà không đúng cách chúng sẽ dễ dàng để lộ khuyết điểm ngay từ khi mới ra trận. 

Vì vậy cần có sự khôn khéo, nắm bắt được các mẹo để thực hiện việc chăm sóc gà một cách tốt nhất. Hãy thả gà thật nhẹ nhàng, không làm ảnh hưởng đến bất kỳ vấn đề nào và bị phát hiện. Như vậy sẽ giúp chiến kê có được sự tin tưởng và chủ động hơn trong sân.

Bài Viết Liên Quan:   Gà Nâu Isa Là Gì? Tìm Hiểu Chi Tiết Về Giống Gà Đặc Biệt
Những đặc điểm cần có từ một Nài gà là gì?

Những mánh khóe mà Nài gà sử dụng

Ngoài việc tìm hiểu về khái niệm Nài gà là gì bạn cũng phải tìm hiểu thêm các chiêu trò để nâng cao cơ hội chiến thắng cho kê của mình. Sau đây là một số gợi ý, cụ thể như sau: 

Cho cựa đâm vào thân gà

Trong mỗi trận đấu, gà sẽ không tránh khỏi tình trạng bị đối phương dùng cựa đâm vào cơ thể. Đặc biệt nếu cựa bị mắc lại thì nài gà phải tháo ra. Tuy nhiên một số người đã lợi dụng sơ hở, nhanh tay bẻ cựa sắt đâm sâu vào thân gà, như vậy sẽ khiến cho kê đau, mất máu nhiều hơn. Hành động này sẽ ảnh hưởng đến chiến kê, nặng hơn là không thể bình phục. Nếu không có mục đích dùng mánh khoé thì nài gà sẽ cẩn thận tránh cho gà bị thương nhiều nhất.

Cho gà mổ đối thủ 

Một số nài gà đã cho gà của mình tiếp tục thi đấu dù không còn nhiều khả năng. Khi trận đấu chưa được phân chia thắng bại, 2 chú gà sẽ có lúc đuối sức. Chiêu trò của Nài đó là dùng tay để giữ đầu gà, nhấc đuôi để chúng trông như vẫn còn chiến đấu được. Điều này sẽ giúp kê của họ dễ dành chiến thắng hơn và cũng là lý do mà Nài phải quan sát kỹ càng để gà không bị thua. 

Cho gà dùng thuốc tăng lực

Đây là chiêu trò mà các Nài gà là gì sử dụng nhiều nhất. Việc trộn thêm thuốc tăng lực vào thức ăn của kê sẽ khiến chúng có được sức khỏe, tinh thần mãnh liệt hơn. Tưởng chừng chất kích thích chỉ có ở những cuộc thi đấu thể thao, tuy nhiên trong đá gà cũng sử dụng rất phổ biến. Mặc dù cách này sẽ giúp gà có chiến thắng nhưng sau đó thường xuyên bị ốm, mệt mỏi, thậm chí mất khả năng thi đấu. 

Chiêu trò cá cược

Có những Nài gà đã mang đến 2 con gà đến trận đấu, một con của nài và một con sẽ của bạn bè, người quen nhưng hai bên tỏ ra không quen biết. Sau đó giả bộ bắt 2 con thi đấu với nhau trong một trận, kết quả đã được họ sắp xếp từ trước. Vì vậy việc đặt cược vào con nào là điều không còn khó khăn và chắc chắn giành chiến thắng. Việc này sẽ giúp họ có cơ hội ăn tiền của tất cả những người còn lại.

Chiêu trò mà Nài gà thường sử dụng

Kết luận

Nài gà là gì không phải là câu hỏi hiếm gặp, nó thường xuyên được dân chơi mới chơi chọi gà tìm kiếm. Vì vậy để có thông tin chi tiết và hiểu rõ vai trò và công việc của người này bạn đừng bỏ qua những chia sẻ trên. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *